Alljit คืออะไร 

Alljit เราคือ Startup ด้านสุขภาพใจ ด้วยความเชื่อที่ว่า “สุขภาพใจ เป็นทุกอย่าง” จะเดินต่ออย่างไร หากใจเราไม่พร้อม แต่สุขภาพใจกลายเป็นสิ่งที่หลายคนอาจละเลยและคิดว่าไม่มีอยู่จริง ในตอนนี้อาจกำลังมีหลายคนกำลังเจ็บป่วยทางด้านจิตใจ แต่ยังไม่มีพื้นที่ปลอดภัยเพื่อมาเซฟใจ เราจึงมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าทำตามเป้าหมาย เพื่อสร้างโซลูชั่นใหม่ๆ ออกมาเพื่อตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น

 

จุดเริ่มต้น Alljit

Alljit เริ่มต้นมีคำว่า Alljit เกิดขึ้นครั้งแรกในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2020 ในตอนนั้นสถานการณ์โควิดในประเทศไทยระบาดกำลังรุนแรงขึ้นเป็นอย่างมาก มีการล็อกดาวน์เกิดขึ้น จึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่เกิดความเครียดไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อดี การเรียนก็หยุดชะงัก การทำงานก็เริ่มสั่นคลอน ทำธุรกิจก็เสี่ยงที่จะขาดทุน สถานการณ์ตอนนั้นเรียกได้ว่าตึงเครียดเป็นอย่างมากในตอนนั้น

 

ผมจึงมองหาว่า ตอนนี้คนไทยมีความเครียดสูง มีความกดดันสูงในชีวิต และภาวะซึมเศร้าถาโถมเข้ามาในช่วงเวลานั้น หลังจากหาข้อมูลมาปรากฏว่าในตอนนั้นยังไม่มีโซลูชั่นใดที่ช่วยตอบโจทย์ปัญหาเหล่านี้ได้ โดยที่ไม่มีค่าบริการหรือมีค่าบริการที่ราคาไม่สูงจนเกินไป ในตอนนั้นบริการฟรีที่ผมเจอคือ 1323 สายด่วนสุขภาพจิต แต่ตามข้อมูลที่หามาพบว่า สายด่วนสุขภาพจิตให้บริการได้เพียงแค่ 200,000 สายต่อปี จากผู้ติดต่อเข้ามากว่า 600,000 – 800,000 สายต่อปี นั่นเป็นจุดเริ่มต้นที่ผมสร้าง Facebook Fanpage ชื่อ Alljit สุขภาพจิตใจ

 

หลังจากได้สร้าง Alljit สุขภาพจิตใจ ขึ้นมา ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ผมจึงสร้างกลุ่มเฟสบุ๊ค Alljit และไลน์ Alljit ตามมา เพื่อเป็นผู้รับฟัง และผมได้ทำแบบนี้ประมาณ 1 เดือน ผมได้พบอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการรับฟัง หรือการใช้งานบนโชเซียลมีเดียอื่นๆ

  • อุปสรรคในการรับฟังแรกคือ ในช่วงเริ่มต้นมีผมเพียงคนเดียว ทำให้ผมไม่สามารถรับฟังได้ครบทุกคน
  • อุปสรรคการใช้งานบนโชเซียลมีเดีย คือ หลายคนรู้สึกไม่ปลอดภัยที่จะต้องเล่าระบายความในใจให้คนที่ไม่รู้จักฟัง เกรงว่าจะนำเรื่องของเขาไปแสวงหาผลประโยชน์ในอนาคต

 

ผมจึงได้เรียบเรียงปัญหาต่างๆ เหล่านี้มาทบทวนว่าจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร นั่นจึงเป็นที่มาของแอปพลิเคชัน Alljit ผมคิดว่าหากเรามีแอปพลิเคชันของตัวเองจะทำให้การพัฒนาโซลูชันต่างๆ สามารถทำได้อย่างไร้ขีดจำกัด จึงทำให้มีแอปพลิเคชัน Alljit เกิดขึ้นในช่วงต้นปี 2021 และในปีนี้เองจัดได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของ Alljit จริงๆ เพราะผมได้มีการขยายทีมงานอย่างจริงจังจากเดิมมีผมแค่คนเดียว

 

ในระหว่างเส้นทางทำแอปพลิเคชัน Alljit ผมมองว่า ในปัจจุบันนี้ยังไม่มีสื่อใดที่เป็นช่องทางด้านสุขภาพจิตโดยเฉพาะ จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ผมโฟกัสในการทำเนื้อหาในช่อง Youtube : Alljit สุขภาพจิตใจ ขึ้นมา เพื่อมุ่งเน้นสร้างความเข้าใจปัญหาทางด้านสุขภาพจิต ด้านจิตวิทยา และผู้ชมสามารถนำข้อมูลในวีดีโอนำไปประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้

 

หลังจากมีทีมงานที่แข็งแกร่งมากขึ้น ในตอนนั้นวีดีโอใน Youtube เรามีจำนวนมาก ผมจึงคิดว่านี่น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่เราจะเขียนบทความจากวีดีโอที่เราทำลงบนเว็บไซต์ เพื่อให้ผู้ที่ชอบอ่านได้เข้าถึงข้อมูลเหล่านี้ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้าง Alljitblog.com ขึ้นมาในเดือนพฤศจิกายน 2021

 

ในตอนนี้ผมและทีมงานได้มีการปรับปรุง All่jit อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะด้านมีเดียออนไลน์หรือแอปพลิเคชัน Alljit เรามีเป้าหมาย อยากที่จะทำให้เรื่องสุขภาพใจเป็นเรื่องที่เข้าถึงง่ายและมีต้นทุนค่าใช้จ่ายที่ต่ำลง

 

 

แอปพลิเคชัน Alljit คืออะไร

แอปพลิเคชัน Alljit หรือ ออลล์จิต คือ แอปพลิเคชันรับฟังทุกเรื่องราวปัญหาภายในใจ รวมถึงปัญหาชีวิตที่เป็นกังวลใจ สำหรับผู้คนในสังคมไทย โดยเราจะเป็นผู้รับฟังที่ดีและไม่ตัดสิน เปิดให้บริการฟรี เพื่อให้คุณสามารถพูดคุยปัญหาเรื่องราวต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ โดยที่ไม่จำเป็นต้องรู้จักกับเรามาก่อน ซึ่งข้อมูลจะถูกเก็บไว้เป็นความลับไม่มีการเปิดเผยตัวตน เพื่อให้ทุกคนสามารถระบายความในใจ โดยไม่ต้องกังวลว่าผู้รับฟังจะมาแสวงหาผลประโยชน์จากเราในอนาคต

 

เนื่องจากสภาพสังคมในปัจจุบันมีความกดดันสูง การแข่งขันกันอย่างดุเดือด ร่วมถึงสภาวะทางเศรษฐกิจ เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ปัญหาชีวิตที่รุมเร้าเป็นเหตุนำมาซึ่งความเครียดสะสมทำให้เกิดการเจ็บป่วยทางใจโดยไม่รู้ตัว เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่เข้าถึงได้ง่าย จึงได้มีการจัดทำแอปพลิเคชันออนไลน์เพื่อคนในสังคมไทยอย่าง แอปพลิเคชัน Alljit ขึ้นมา เสมือนพื้นที่ปลอดภัยต่อใจ เพราะเรื่องบางเรื่องเราเองก็ไม่อยากให้คนใกล้ตัวรู้ ซึ่งแอปพลิเคชัน ALLJIT เราเป็นรูปแบบแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่ไม่เผยข้อมูลส่วนตัว จึงไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่าตัวตนที่แท้จริงของเราคือ ใคร