ฐานะกับความรัก

ฐานะกับความรัก เกี่ยวข้องกันไหม?

เรื่องAdminAlljitblog

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินคำว่า “แค่ความรักอย่างเดียวคงไม่พอ” ประเด็นเรื่อง ฐานะกับความรัก

 

เป็นสิ่งที่ใครหลายคนมักจะกังวลเมื่อเรารักใครคบหากับใคร เราอยากที่จะเป็นที่เพียบพร้อมสำหรับเขา

ฐานะกับความรัก มีผลต่อกันไหม?

พื้นฐานของมนุษย์ทุกคนนั้นไม่เท่ากันและไม่เหมือนกันอยู่แล้ว การที่เราตกลงคบหากับใครสักคนมันก็จะมีอะไรที่มากกว่าการบอกรักกัน มากกว่าการดูหนัง กินข้าวด้วยกัน นั่นก็คือเรื่องของ ค่าใช้จ่าย

 

ที่เราต้องใช้เมื่อเราออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ กับเขา ก่อนที่จะตกลงเป็นแฟนกันเราก็ต้องเรียนรู้กันมาส่วนนึงว่าเขามีไลฟ์สไตล์แบบไหน เขาใช้ชีวิตติดหรู ทานข้าวในห้าง ใส่ของแบรนด์ ใช้ของแพง ๆ สะส่วนมากหรือเปล่า

 

แต่ในที่นี้มันขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยระหว่างทางด้วยในขั้นตอนของมากกว่าการคบกันจนกลายเป็นคู่ชีวิต มันคือการเดินทางของคนสองคนที่ต้องช่วยกันประคับประคองช่วยกันสู้ ซึ่งการทำความเข้าใจกันมันค่อนข้างสำคัญมาก ๆ เลย

 

ถ้าหากมันมากเกินตัวของเราที่เราจะต้องมี ต้องตามเขา สิ่งที่เขาเป็นของเขาทำให้เรารู้สึกเกิดความรู้สึกแย่กับตัวเอง นั้นแปลว่า ฐานะกับความรัก อาจจะกำลังมีผลกับเรา

 

ฐานะกับความรัก ต่างกันมักเจอกับปัญหาอะไรบ้าง

1. การจัดการกับความรู้สึกของตัวเอง พอเรามีฐานะที่ด้อยกว่าแฟนของเรา เราก็จะรู้สึกตัวเองตัวเล็กมาก ๆ รู้สึกด้อยค่าจังเลย รู้สึกไม่เหมาะสมกับแฟน ไม่กล้าที่จะไปเจอกับเพื่อนหรือครอบครัวของเขา

 

รู้สึกกลัวว่าคนอื่นจะมองเราไม่ดี พอเราจัดการกับความรู้สึกต่าง ๆ นี้ของเราไม่ได้ ปัญหาอื่นก็จะตามมาอีกมากเลย

 

2. ปัญหาของการเข้าสังคม การเจอกับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ของแฟนเราก็จะรู้สึกว่าไม่อยากไปเจอเลย  รู้สึกประหม่าไม่เป็นตัวของตัวเอง ทั้งการแต่งตัว ของใช้ กระเป๋า รองเท้า เพราะรู้สึกว่ามันไม่ใช่ที่ของเรา

 

ไม่ใช่สังคมของเราเกิดเป็นความน้อยใจในตัวเองไม่ภูมิใจในตัวเองพอเรารู้สึกไม่อยากเจอกับสังคมของเขา เราก็จะเริ่มปฏิเสธกับแฟนแล้วว่า เราขอไม่ไปได้ไหม หรืออาจจะหาข้ออ้างต่าง ๆ

 

ที่ทำให้เราไม่ต้องไปเจอกับสังคมของเขา หากปฏิเสธบ่อย ๆ ก็อาจจะมีปัญหากับแฟนด้วยก็ได้ แฟนอาจจะไม่เข้าใจเรา อาจจะคิดว่าเราไม่ชอบสังคมของเขาหรือเปล่า หรืออื่น ๆ ที่เป็นปัญหาทำให้ทะเลาะกันได้

 

ซึ่งบางคนอาจจะบอกกับความรู้สึกกับแฟนตรง ๆ เลยว่าเพราะอะไร แต่กับบางคนอาจจะไม่กล้าที่จะพูดออกไปว่าเพราะอะไรเราถึงไม่อยากไปเจอสังคมของเขา แล้วทำให้เก็บและแบกความรู้สึกนั้นไว้คนเดียว 

 

3. ปัญหาต่อมาก็น่าจะเป็นเรื่องของการใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ที่ต่างกันถ้าเลือกได้ก็อยากเลือกใช้ชีวิตให้ดี แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะสามารถเลือกได้ คนที่เขามีฐานะที่ดีเขาก็จะเลือกใช้ชีวิตของเขาได้ เลือกทานอาหารร้านดี ๆ

 

ในห้าง ใช้ของใช้ของราคาสูง ๆ ของแบรนด์เนม ไปเที่ยวต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดที่มีที่พักราคาสูง ๆ 5 ดาว ส่วนคนที่ฐานะปานกลางข้อจำกัดในการเลือกใช้ชีวิตก็จะมีมากขึ้น ไม่ได้เปิดกว้างแบบคนที่มีฐานะดี ๆ

 

ซึ่งอันนี้ยิ่งเป็นปัญหาเลยหากแฟนเราฐานะดีกว่า และเลือกใช้ชีวิตในแบบของเขาโดยที่ไม่ได้นึกถึงฐานะของเรา หรือความรู้สึกของเรา ก็จะกลายเป็นปัญหาตามมาได้

 

จะตอบคำถามกับครอบครัวหรือคนใกล้ชิดอย่างไรถ้าพวกเขาถามถึงฐานะของแฟนเรา?

การเลี้ยงดูของแต่ละครอบครัวค่อนข้างแตกต่างกัน และสิ่งสำคัญคือขึ้นอยู่กับคู่รักของเราด้วยถ้าเขาพร้อมสู้ไปกับเรา พยายามไปกับเรา เชื่อว่ายังไงครอบครัวก็ต้องมองเห็นในสักวันหนึ่ง

 

พ่อแม่คือคนเลี้ยงดูเราก็จริง แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดชีวิต ยังไงคนที่อยู่ข้างเราก็คือคนที่เราเลือก เพราะฉะนั้น อาจจะลองมาชั่งน้ำหนักดูว่าคนที่เราเลือกเขาเหมาะสมที่เราจะสู้ไปกับเขาไหม

 

ให้เวลา การกระทำ ความรัก เป็นสิ่งพิสูจน์ในระหว่างทางการคบกัน

 

สุดท้ายแล้ว ความสัมพันธ์ กับ ฐานะ ก็ขึ้นอยู่กับคู่แต่ละบุคคลด้วยการจะไปตลอดรอดฝั่ง การทำความเข้าใจ ทัศนคติ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยที่จะทำให้ไปกันรอด