บอกเลิกแฟน

บอกเลิกแฟน ให้เจ็บน้อยที่สุด นักจิตวิทยาว่ายังไง

เรื่องAdminAlljitblog

มีจริงหรือเปล่าวิธี บอกเลิกแฟน ให้เจ็บน้อยที่สุด? 

 

ในวันที่ความสัมพันธ์มาถึงจุดที่เรารู้สึกว่าการเลิกกันคงจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดเราจะมีวิธีไหนไหมนะที่จะบอกเลิกให้เจ็บน้อยที่สุด

 

Alljit ร่วมกับคุณวันเฉลิม คงคาหลวง (นักจิตวิทยาการปรึกษา) เจ้าของแฟนเพจ Trust.นักจิตวิทยาการปรึกษา

มีจริงไหมวิธี บอกเลิกแฟน ให้เจ็บน้อยที่สุด

การบอกเลิกใครสักคนมักยากเสมอเมื่อถึงเวลาที่อยากจบความสัมพันธ์ แต่ดันมีความรู้สึกผิด ไม่อยากทำร้ายจิตใจอีกฝ่าย

 

ไม่อยากทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าความรักครั้งนี้โหดร้ายกับเขาเกินไป คุณคงมักคิดหาวิธี คิดคำพูดต่างๆ เพื่อให้การบอกเลิกในครั้งนี้อีกฝ่ายเจ็บน้อยที่สุด 

จุดที่หลายคนรู้สึกเจ็บมาก ๆ คือ “การโดนโยนความผิดให้”

การเลือกที่จะบอกเลิกโดยการนิ่งเฉยใส่อีกฝ่ายให้รู้สึกแย่จนทนไม่ไหวเป็นฝ่ายเดินออกมาเอง เพราะหลาย ๆ คนมักไม่กล้าเผชิญหน้ากับความจริงที่จะทำให้อีกฝ่ายเจ็บปวด

 

ด้วยเหตุผลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความผูกพัน ความทรงจำมากมาย เลยไม่กล้ายอมรับหากต้องให้ความสัมพันธ์จบลงเพียงเพราะคำบอกเลิก จึงเลือกที่จะบอกเลิกโดยใช้วิธีการ โกหก , นอกใจ แทน 

“การบอกเลิกที่จะทำให้อีกฝ่ายเจ็บน้อยที่สุดนั้น อาจไม่มีวิธีที่ตายตัว”

เป็นเพราะเวลาที่เราคิดว่าจะหาวิธีไหนบอกเลิกให้อีกฝ่ายเจ็บน้อยที่สุด ค่อนข้างยาก เหมือนกับเรากำลังคิดแทนอีกฝ่ายอยู่นั่นเอง

 

ไม่ได้หมายความว่าเราใช้วิธีนี้ แล้วเขาจะเจ็บน้อย เขาอาจเจ็บมากกว่าเดิมก็ได้ หรือบางครั้งเมื่อถึงเวลาที่เราบอกเลิกหลายๆ อย่างอาจไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ด้วยซ้ำ

คุณ บอกเลิกแฟน คุณมีความจริงใจมากน้อยเพียงใด

หากคุณไม่ได้จริงใจกับตัวเอง ไม่จริงใจกับอีกฝ่าย วันที่อยากจบความสัมพันธ์อาจค้างคาได้ และแน่นอนมีคนที่ต้องเจ็บเรื่อย ๆ อยู่แล้ว แม้แต่กระทั่งคนบอกเลิกเองก็รู้สึกเจ็บมากได้เช่นกัน

 

ถึงอย่างไรก็ตามอยากให้จำไว้เสมอว่า  ถ้าในวันหนึ่งคุณหมดรักอีกฝ่าย หรือคุณทั้งคู่ไม่สามารถไปกันต่อได้แล้ว การตอบแทนในความรักที่เขามีให้คุณมาตลอด นั้นก็คือ

 

“ความรู้สึกจริงใจและการพูดความจริงในเหตุผลที่จะบอกเลิกกัน”  นี่ต่างหากเป็นสิ่งสำคัญ

 

ถึงแม้ว่าการบอกเลิกอีกฝ่ายอย่างตรงไปตรงมานั้น อาจไม่ได้บรรเทาความเจ็บของอีกฝ่ายให้น้อยลง แต่ก็พอทำให้อีกฝ่ายอยู่กับความเป็นจริงได้ง่าย และเร็วมากยิ่งขึ้น 

Related Posts