ชีวิตมหัศจรรย์ Wonder

แตกต่างไม่ใช่เรื่องผิด ชีวิตมหัศจรรย์ Wonder

เรื่องAdminAlljitblog

ชีวิตมหัศจรรย์ Wonder หนัง Feel good ที่อบอุ่นหัวใจ ดัดแปลงจากนิยายของ “อาร์.เจ. พาลาซิโอ”

 

เรื่องราวของ “อ๊อกกี้” เด็กชายที่ป่วยด้วยโรคทางพันธุกรรม​ ซึ่งเคยได้รับการผ่าตัดมาแล้วกว่า 27 ครั้ง ในวัยเพียง 10 ขวบ

 

และอ๊อกกี้กำลังพยายามปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนนักเรียนชั้นประถมของเขาให้ เพราะว่าก่อนหน้านี้เขาใช้ชีวิตเพียงแค่ห้องสี่เหลี่ยมเท่านั้น 🙂

 

ชีวิตมหัศจรรย์ Wonder

 

กำกับโดย : Stephen Chbosky 

 

ภาพยนตร์แนว : คอมเมดี้​-ดรามา หนังดีต่อใจ! ชีวิตมหัศจรรย์ Wonder

 

 

เรื่องย่อ Wonder

ออกัส พูลแมนส์ หรือ ‘อ๊อกกี้’ หนูน้อยวัย 10 ขวบ ที่มีความฝันอยากไปตะลุยโลดแล่นเป็นนักบินอวกาศ อ๊อกกี้ มีความผิดปกติที่กระดูกโครงหน้า หรือเรียกว่า โรค Treacher Collins syndrome ที่เกิดจากพันธุกรรม

 

 

ทำให้ช่วงเวลาในวัยเด็กของเขา เจอกลุ่มเพื่อนที่บูลี่ กลั่นแกล้ง ‘อ๊อกกี้’ อาศัยอยู่กับ พ่อ แม่ และ พี่สาว ที่บ้าน ‘อ๊อกกี้’ เรียนหนังสือที่บ้านกับแม่ของเขาตั้งแต่เด็ก

 

‘อ๊อกกี้’ จะสวมหมวกนักบินอวกาศอยู่เสมอเพื่อปกปิดรอยแผลบนใบหน้าของเขา ครอบครัว พูลแมน รู้ดีว่าสักวันหนึ่งลูกชายของเขาจะต้องออกไปผจญภัยที่โลกภายนอก

 

กับเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน ท่ามกลางผู้คนมากมายครอบครัว พูลแมน ให้การสนับสนุนและพร้อมจะเดินก้าวไปพร้อม ๆ กับ ‘อ๊อกกี้’ 🥰

 

 

แนะนำตัวละคร

  • อ๊อกกี้ เด็กหนุ่มที่ผ่าตัดที่ใบหน้าหลายครั้ง การใช้ชีวิตโลกภายนอก ถึงแม้จะโดนคนภายนอกส่งสายตาว่าเขาดูแปลกประหลาด แต่ อ๊อกกี้ เป็นคนที่จิตใจเข้มแข็ง ไม่ไหลตามคนอื่น โดยที่คุณครู หรือเพื่อน ที่ดูไม่ชอบ อ๊อกกี้ในตอนแรกพอได้รู้จัก ได้สัมผัสตัวตนของอ็ออกี้ก็เริ่มอยากทำความรู้จักและสนิทกับอ็อกกี้

 

  • เวียร์ พี่สาวของอ๊อกกี้ ที่คอยซัพพอร์ต ปกป้อง น้องชายเสมอ เวลาที่อ๊อกกี้เจอเรื่องที่ไม่ดี พี่สาวจะคอยให้กำลังใจอ๊อกกี้ 

 

  • แม่ (จูเลีย โรเบิร์ตส) แม่อยู่กับอ๊อกกี้เกือบ 24 ชั่วโมง เป็นทั้งแม่ที่คอยดูแลเรื่องราวในชีวิต และเป็นทั้งครูคนแรกที่สอนหนังสือให้อ๊อกกี้  

 

  • พ่อ  (โอเวน วิลสัน)  บุคลสร้างเสียงหัวเราะและคำปลอบโยนให้อ๊อกกี้ 

 

  • แจ็ค เพื่อนคนแรกของอ๊อกกี้ที่ตอนแรกมาสนิทด้วยเพราะครูสั่ง แต่พอได้ทำความรู้จักกันเรื่อย ๆ แจ็ครับรู้ได้ว่าอ็อกกี้คือเพื่อนที่ดีมาก ๆ คนนึง

 

  • ซัมเมอร์ เพื่อนผู้หญิงที่เห็นความเข้มแข็งของอ๊ออกี้เลยมาอยู่กับอ๊อกกี้

 

เกร็ดความรู้ที่ได้

 

  • ชีวิตไม่ได้ทุกสิ่งที่ต้องการ และบางอย่างที่บกพร่องหรือผิดพลาดเราไม่สามารถแก้ไขได้ทุกเรื่อง

 

  • แตกต่างไม่ใช่แปลกแยก ไม่ว่าคนนั้นจะพูดคนละภาษา รูปลักษณ์ภายนอกแตกต่าง นิสัยแตกต่าง แต่เราก็ไม่ควรไปแบ่งว่าเขาแปลกไปจากคนอื่น

 

  • ครอบครัวมีส่วนสำคัญมากในการผลักดันให้ลูกได้แสดงความเป็นตัวตนจริง ๆ สมาชิกครอบครัวจึงเป็นคนสำคัญที่หล่อหลอมให้เด็กคนหนึ่งกลายเป็นคนที่ดีในวันข้างหน้าด้วยการถ่ายทอดทัศนคติที่ดีให้กับลูก

 

  • ควรเคารพ ใจดีกับคนอื่นให้มาก ๆ ถ้าเราอยากให้คนอื่นปฏิบัติตัวกับเราแบบไหน เราก็ควรทำแบบนั้นเช่นกัน

 

  • ทุกการกระทำมีที่มา ความสุขและการเป็นที่รักเป็นสิ่งที่ทุกคนต่างต้องการ ทุกคนล้วนมีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขาเป็นเขาในแบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้