เนื้อคู่มีจริงไหม

เนื้อคู่ มีจริงหรือไม่? ทำไมหลายคู่หน้าตาคล้ายกัน

เรื่องAdminAlljitblog

หลายคนน่าจะเคยสงสัย และหาคำตอบกันมาบ้างแล้วว่า เนื้อคู่ ของเราจะมีรูปร่างหน้าตาแบบไหน? ไม่ว่าจะหาคำตอบจากการดูดวง การดูโหวงเฮ้งว่าดวงเสริมกันไหม? เหมาะที่จะเป็นเนื้อคู่ของเราหรือเปล่า?

 

แม้แต่กระทั่งคู่รักที่หน้าตาคล้ายกัน ก็มีความเชื่อว่าต้องเป็นเนื้อคู่กันแน่นอนซึ่งนั้นก็ไม่ผิด หากเรามีความเชื่อส่วนบุคคล  แต่หากลองมองในมุมนักจิตวิทยาบ้าง จะเชื่อว่าเนื้อคู่มีจริงไหม?

 

บทความนี้ Alljit ร่วมกับ คุณรัชดาภรณ์ ศรีวิลัย นักจิตวิทยาคลินิก พูดคุยทุกประเด็นเรื่องเนื้อคู่ที่ทุกคนเคยสงสัย และมาไขข้อข้องใจเรื่องของเนื้อคู่

ในเชิงจิตวิทยา เนื้อคู่ มีจริงหรือไหม?

เนื้อคู่ จริง ๆ แล้วต้องเกิดจากความเชื่อของเราก่อน เพราะคำว่าเนื้อคู่ถูกนิยามขึ้นด้วย ความรัก และคำพูดที่ว่า จะอยู่ด้วยกันตลอดไป แท้จริงแล้วความรักนั้นเป็นแรงพลักดันหลาย ๆ อย่างให้คู่รัก

 

แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหากหลายคนอาจรู้สึกว่าเนื้อคู่ไม่มีจริง เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาจากการเชื่อใจใครสักคนมาก ๆ ทำให้เขาเจ็บปวด 

ความรักหากอยู่ในระดับที่พอดีคงพลักดันให้ทำบางสิ่งบางอย่างได้ มีกำลังใจ

หากเป็นความหลงระเริงในความรักที่เกิดขึ้น อยากครอบครองเป็นเจ้าของเขาคนเดียว จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ได้และการเชื่อในคำว่า เนื้อคู่ อาจไม่ดีต่อความสัมพันธ์ 

หน้าตาคล้ายกันจนถูกมองว่าเป็นเนื้อคู่ 

ในทางจิตวิทยามองว่า เป็นเรื่องของกฎการดึงดูดอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้น เพราะการใช้เวลาอยู่กับใครสักคนเป็นเวลานาน อาจเปลี่ยนมุมมองความคิด

 

พฤติกรรมของเรา ไม่ใช่แค่หน้าตาเท่านั้นที่คล้ายกัน นิสัยเองก็ยิ่งคล้ายกันมากขึ้น

 

เมื่อเรารู้สึกว่าคนรักเป็นเนื้อคู่ เป็นคู่ชีวิตอยากใช้ชีวิตร่วมกับเขาไปตลอด การรักษาความสัมพันธ์ให้ยั่งยืนก็เป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ควรมีการพูดคุยเพื่อรับฟังความคิดเห็นของกันและกัน

 

หมั่นเติมความหวานให้ความสัมพันธ์บ้าง ไม่ว่าจะหากิจกรรมทำร่วมกัน ดูหนังด้วยกันหลังเลิกงาน มีเซอร์ไพรส์เล็ก ๆ น้อย ๆ

 

ให้ความรักยังหอมหวานอยู่เสมอ เพื่อให้อีกฝ่ายรู้สึกถึงคำว่า “แค่ช่วงโปรโมชั่นไม่มีอยู่จริง” หัวใจคุณทั้งคู่จะได้พองโตอยู่เรื่อย ๆ รวมถึงการให้เกียรติซึ่งกันและกันก็เป็นสิ่งที่ควรมีอยู่ในความสัมพันธ์ด้วย

 

สุดท้ายแล้วคุณทั้งคู่จะเป็นเนื้อคู่ของกันและกันหรือไม่นั้น อาจไม่มีใครบอกได้ ขึ้นอยู่กับคุณทั้งสองว่ารักกันมากพอ ที่จะให้เขาเป็นคนที่อยู่ด้วยไปตลอดไหม และใครที่ยังไม่เจอเนื้อคู่

 

Alljit หวังว่าสักวันเราจะเจอคนที่ใช่ คนที่พร้อมจับมือร่วมกันไปตลอด

Related Posts